ไขข้อข้องใจ! ลิฟท์ในบ้าน (Home lift) มีกี่ประเภท พร้อมแนะนำบริษัทผู้จัดนำหน่ายลิฟท์บ้าน ราคาถูก!

สำหรับหลาย ๆ ท่านที่กำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับ ‘ลิฟท์ในบ้าน’ หรือ ‘Home lift’ เพื่อพิจารณาในการติดตั้งไว้ใช้งาน จะต้องอยากรู้กันเป็นแน่ว่าในปัจจุบันลิฟท์บ้านมีด้วยกันทั้งหมดกี่ประเภท แล้วถ้าอยากจะติดตั้งลิฟท์บ้าน ราคาไม่แพงต้องเลือกใช้บริการบริษัทไหนดี ถึงจะได้ลิฟท์บ้านที่ปลอดภัย มีคุณภาพ และราคาย่อมเยา หากใครกำลังสงสัยเรื่องนี้อยู่พอดีล่ะก็ บทความนี้ JK ELEVATOR ได้รวบรวมทุกคำตอบที่ทุกคนสงสัยมาไขให้กระจ่างแล้ว โดยเราจะขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับประเภทของลิฟท์ในบ้าน พร้อมแนะนำบริษัทผู้เชี่ยวชาญงานลิฟท์บ้าน ราคาถูกที่จะต้องถูกใจทุกคนอย่างแน่นอน

ประเภทของลิฟท์ในบ้าน (Home lift) มีอะไรบ้าง?

การแบ่งประเภทลิฟท์นอกจากจะแบ่งตามประเภทการใช้งานอย่างลิฟท์โดยสาร, ลิฟท์ในบ้าน, ลิฟท์ขนของ, ลิฟท์ส่งของ และลิฟท์ส่งอาหารแล้ว ก็ยังมีการแบ่งประเภทตามระบบที่ใช้ในการขับเคลื่อนลิฟท์ด้วย ซึ่งลิฟท์ในบ้าน (Home lift) ก็มีระบบการใช้งานให้เลือกมากถึง 3 ประเภทหลัก ๆ โดยเราจะขออธิบายให้ทุกคนเข้าใจง่าย ๆ ไปทีละประเภทดังนี้

  1. ลิฟท์บ้านระบบ Hydraulic System ลิฟท์บ้าน (Home lift)
    ประเภทนี้จะใช้ระบบไฮดรอลิกในการเคลื่อนย้ายลิฟท์ขึ้น และลง ซึ่งส่วนสำคัญของระบบนี้จะเป็นส่วนของกระบอกสูบที่มีการบรรจุของเหลวเอาไว้ด้านใน วิธีการทำงานของระบบนี้คือจะทำการปั๊มของเหลวภายในนั้นให้เกิดแรงดันขึ้นมา เพื่อควบคุม และขับเคลื่อนส่วนต่าง ๆ ของเครื่องจักรให้ทำการยกลิฟท์ขึ้น และลง ข้อดีของลิฟท์บ้านแบบไฮดรอลิกคือไม่ค่อยส่งเสียงดังระหว่างทำงาน มีการทำงานที่ค่อนข้างลื่นไหล และยังมีราคาถูกกว่าประเภทอื่น ๆ ในส่วนของความสูงที่ลิฟท์บ้านประเภทนี้ใช้ได้จะอยู่ที่ประมาณ 3 ชั้น ใช้เวลาประมาณ 15 – 25 วินาทีต่อชั้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นระบบไฮดรอลิกก็ยังมีการทำงานแยกย่อยลงไปอีกหลายแบบ ซึ่งบางแบบก็จำเป็นต้องมีการใช้พื้นที่ในการติดตั้งห้องเครื่องแยกออกมาต่างหาก หรือบางแบบก็ไม่จำเป็นต้องใช้เลย ดังนั้นก่อนจะตัดสินใจเลือกลิฟท์ในบ้านแบบไหน ควรปรึกษาบริษัทลิฟท์ผู้เชี่ยวชาญด้านนี้ให้ทำการประเมินก่อนจะดีที่สุด
  2. ลิฟท์บ้านแบบ Screw Driven System ลิฟท์บ้าน (Home lift)
    แบบระบบสกรู เป็นลิฟท์บ้านประเภทหนึ่งที่ใช้กลไกสกรูเพื่อยก และลดระดับลิฟท์ ระบบนี้จะประกอบไปด้วยสามส่วนสำคัญ ได้แก่ มอเตอร์ เกียร์ และแกนสกรู สำหรับข้อดีของลิฟท์บ้านประเภทนี้ คือเรื่องของพื้นที่ในการติดตั้ง เพราะเราไม่จำเป็นต้องสร้างห้องเครื่องแยกออกมาต่างหาก และสามารถติดตั้งมอเตอร์กับเกียร์ตรงด้านบนของเพลาลิฟท์ได้เลย ลิฟท์บ้านประเภทนี้จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด นอกจากนี้ลิฟท์บ้านแบบสกรูยังโดดเด่นเรื่องการประหยัดพลังงาน (ประหยัดมากกว่าระบบไฮดรอลิก) เนื่องจากไม่ต้องใช้กระแสไฟฟ้าเพื่อรักษาตำแหน่งของลิฟท์เอาไว้ เมื่อยกลิฟท์ขึ้นมาถึงจุดที่ต้องการแล้ว ก็สามารถปิดมอเตอร์ได้เลย เพราะลิฟท์จะค้างอยู่กับที่จนกว่าจะถูกเรียกให้ทำงานอีกครั้ง ส่วนความสูงที่ลิฟท์สามารถเคลื่อนที่ได้จะอยู่ที่ 3 ชั้น ใช้เวลาประมาณ 15 – 25 วินาทีต่อชั้น อย่างไรก็ตามลิฟท์บ้านแบบขับเคลื่อนด้วยสกรูมักจะทำงานช้ากว่า และมีเสียงดังกว่าลิฟท์บ้านประเภทอื่น ๆ รวมทั้งต้องคอยดูแลเรื่องการบำรุงรักษามากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป เนื่องจากแกนสกรู และน็อตสามารถสึกหรอได้เมื่อใช้งานนาน ๆ
  3. ลิฟท์บ้านแบบ Hoisting System (Traction Machine) ลิฟท์บ้าน (Home lift)
    ประเภทนี้จะใช้ระบบรอก หรือที่เรียกว่าเครื่องลากในการชักลิฟท์ให้เคลื่อนที่ ประกอบด้วยสามส่วนสำคัญ ได้แก่ มอเตอร์ ชุดเกียร์ และเบรก ถ้าเทียบลิฟท์บ้านระบบนี้กับระบบอื่น ๆ แล้ว ระบบรอกนับว่าทำงานได้รวดเร็วกว่า เงียบกว่า และยังประหยัดพลังงานมากกว่าระบบอื่น ๆ หลายส่วน สังเกตได้จากสามารถขับเคลื่อนลิฟท์ได้อย่างไม่จำกัดความสูง อีกทั้งยังใช้เวลาในการเคลื่อนที่ไปในแต่ละชั้นเพียง 3 – 8 วินาทีเท่านั้นเอง แต่ด้วยคุณภาพที่สูงขึ้นก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่แพงมากขึ้น และต้องติดตั้งห้องเครื่องแยกออกมาต่างหาก จึงเหมาะกับบ้านเรือนที่มีพื้นที่มากนั่นเอง


    สรุปวิธีการพิจารณาการเลือกลิฟท์ในบ้าน (Home lift) แบบเบื้องต้น ผ่าน 3 ความต้องการง่าย ๆ 
    ถ้าใครเน้นลิฟท์บ้าน (Home lift) ที่ช่วยเรื่องประหยัดไฟ ให้เลือกลิฟท์แบบ รอก>สกรู>ไฮดรอลิก ถ้าใครเลือกลิฟท์บ้าน (Home lift) จากเรื่องพื้นที่ใช้สอย เพราะที่บ้านมีพื้นที่น้อย ก็สามารถเลือกเป็น สกรู = ไฮดรอลิก>รอกถ้าเน้นลิฟท์บ้าน (Home lift) จากเรื่องราคาถูกให้เลือกเป็น ไฮดรอลิก>สกรู>รอก
    บริษัท เจเค คอนซัลท์เซอร์วิส ซีสเต็ม จํากัด บริษัทผู้จัดจำหน่ายลิฟท์บ้าน ราคาถูก เพราะเราเข้าใจดีว่าการติดตั้งลิฟท์บ้าน (Home lift) นั้นเป็นเรื่องสำคัญมากแค่ไหน จึงต้องใช้บริการกับบริษัทที่ไว้ใจได้จริง ๆ ดังนั้นเราเลยอยากจะปิดท้ายบทความด้วยการแนะนำให้ทุกคนได้ลองใช้บริการของ บริษัท เจเค คอนซัลท์เซอร์วิส ซีสเต็ม จํากัด เพราะเป็นบริษัทที่ดูแลเรื่องลิฟท์แบบครบวงจร มีราคาลิฟท์บ้านที่เป็นมาตรฐาน อีกทั้งยังมีทีมช่างผู้เชี่ยวชาญที่คอยทุ่มเทให้กับทุกงานเพื่อให้บริการที่ดีที่สุด ตั้งแต่การให้คำปรึกษา การประเมินพื้นที่เบื้องต้น ไปจนถึงการตรวจสอบ ซ่อมลิฟท์ และบำรุงรักษาลิฟท์เป็นประจำรายเดือน หรือรายปีขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า

สนใจติดตั้งลิฟท์โดยสาร ลิฟท์ในบ้าน (Home lift) ลิฟท์ขนของ ลิฟท์ส่งของ ลิฟท์ส่งอาหาร พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษได้ที่

โทร
ติดต่อ
line